Bước 1: Tìm nền tảng phù hợp.
Có một số con đường khác nhau mà bạn có thể sử dụng để bán đồng hồ chính hãng của mình, chẳng hạn như bán hoặc ký gửi trực tiếp cho các đại lý, ký gửi với các nhà đấu giá hoặc đăng lên các trang rao vặt hoặc diễn đàn trực tuyến. Không phải mọi người sẽ làm việc cho mọi đồng hồ. Khi tôi nghĩ qua những chiếc đồng hồ mà tôi đã bán trước đây hoàn toàn là một nhà sưu tập so với làm việc tại Christie và bây giờ là một đại lý, tôi nghĩ mọi người cần phải suy nghĩ qua từng chiếc đồng hồ và đó sẽ là cách tốt nhất để bán nó, ông Wind Wind nói .

Tốt nhất, bạn nên có ý tưởng tốt về giá trị đồng hồ của mình (xem các phiên đấu giá đã hoàn thành cho các đồng hồ tương tự trên eBay hoặc tại các nhà đấu giá như Christie hoặc Sotheby là hữu ích) và sử dụng nó làm điểm khởi đầu. Đối với những chiếc đồng hồ có giá trị thấp hơn, như $ 1.000 trở xuống, sẽ không có ý nghĩa gì khi liệt kê chúng tại một nhà đấu giá hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Thật dễ dàng để đăng chúng trên ChronoTrader hoặc ném nó lên eBay , Gió nói. Nhưng khi đồng hồ đặc biệt hiếm hoặc độc đáo , thì khi đi qua nhà đấu giá là con đường tốt hơn bởi vì ở đó sẽ có sự cạnh tranh.

Đối với những chiếc đồng hồ ở đâu đó ở giữa - có giá trị, nhưng vẫn tương đối phổ biến - Wind gợi ý bán cho hoặc ký gửi với một đại lý. Vấn đề ở đây là để đổi lấy việc bán hàng nhanh chóng và dễ dàng, bạn có thể sẽ kiếm được ít hơn so với những gì đồng hồ thực sự có giá trị. Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền nhất có thể, thiết lập một danh sách trên diễn đàn người đam mê phù hợp nhất, như Diễn đàn Rolex , Diễn đàn Omega hoặc WatchUSeek , hoặc đơn giản là bán hàng trên một trang web phân loại đồng hồ như Chrono24 là cách tốt nhất.

Bước 2: Xây dựng danh sách của bạn.

Nếu bạn quyết định đưa một danh sách lên một diễn đàn hoặc eBay, bản sao của bạn chủ yếu nên ra lệnh cho tình trạng của đồng hồ và phải toàn diện và đơn giản hóa. Tiết lộ thông tin theo một cách rõ ràng và sắp xếp phương pháp gạch đầu dòng có thể là một cách hiệu quả so với việc chỉ viết một vài đoạn văn, theo Wind Wind. Về những gì cần bao gồm, thông tin quan trọng sẽ là khi bạn mua nó, bạn đã mua đồng hồ chính hãng ở đâu, bạn đã mặc nó bao nhiêu lần, nếu nó được bảo dưỡng, nó chạy như thế nào và nếu mọi thứ nguyên bản hoặc nếu có bất cứ thứ gì được thay thế. Giáo dục

Bước 3: Giữ hồ sơ.

Giống như với một chiếc xe hơi , giá trị của đồng hồ của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các hồ sơ - biên lai, lịch sử dịch vụ, hộp, v.v. - mà bạn giữ. Đây là những chỉ số về tính xác thực và tình trạng của đồng hồ của bạn và nếu bạn đang bán một chiếc đồng hồ mới hơn, cho người mua biết những gì bạn đã trả cho nó có thể khiến một số người tin rằng giá bạn muốn là hợp lý. Wind khuyên bạn nên chuyển các bản ghi này cho người mua bằng các bức ảnh khi thiết lập danh sách. Đôi khi mọi người bỏ lỡ điều đó, và tôi đã thấy những trường hợp mà mọi người đã liệt kê một chiếc đồng hồ và không truyền đạt đúng tất cả những thứ nó đi kèm, anh ấy nói. Kết quả là, giá không cao như mong muốn.

Bước 4: Chụp ảnh tuyệt vời.
Tôi nghĩ điều quan trọng nhất, trong mọi trường hợp, đó là nhiếp ảnh thực sự bán nó, Gió Gió nói. Hình ảnh tốt nhất cho thấy tình trạng, và trong khi điều đó có vẻ rõ ràng, đồng hồ nổi tiếng là khó chụp ảnh. Tôi thấy nhiều người chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, nơi quá sáng và mọi thứ - đặc biệt là nếu đồng hồ của bạn có tinh thể sapphire - trông rất sáng bóng hoặc ở nơi quá tối, vì vậy bạn không nhìn thấy nhiều. Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều người không biết làm thế nào để có được một bức ảnh tập trung - đây là những điều rất cơ bản, nhưng không nhiều người hiểu điều đó. Đơn giản chỉ cần đặt, làm theo một số cách tốt nhất để chụp đồng hồ , và bạn sẽ thấy nhiều sự quan tâm hơn từ người mua với hình ảnh rõ ràng, đủ ánh sáng.

Bước 5: Sử dụng Instagram để quảng bá nó.
Giả sử bạn đã chụp những bức ảnh đẹp cho danh sách đồng hồ của mình, bạn nên đăng chúng lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, vì nền tảng phương tiện truyền thông xã hội đã đóng một vai trò không thể thiếu trong việc định hình và phát triển thị trường đồng hồ cổ điển và đã qua sử dụng. Do đó, nhiều người bán đang sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để thúc đẩy doanh số. Đây là một công cụ mạnh mẽ, Gió Gió nói.