Do tuổi tác, lối sống và tính chất công việc, da mặt nhanh chóng bị chảy xệ làm chị em mất đi sự tự tin. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phương pháp căng da mặt khác nhau với mức chi phí khác nhau. Vậy căng da mặt bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Định nghĩa căng da mặt

Căng da mặt là sử dụng các phương pháp phẫu thuật hoặc không phẫu thuật để khắc phục tình trạng lão hóa da, chùng da, da chảy xệ,… Dưới đây là các phương pháp căng da mặt hiện nay được sử dụng nhiều nhất, chị em cùng tham khảo nhé:

Căng da mặt theo phương pháp tự nhiên

Căng da mặt bằng mặt nạ quả bơ:

Quả bơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kèm theo đó là tinh dầu, vì thế quả bơ có tác dụng dưỡng ẩm, tăng tính đàn hồi cho da rất tốt.

Cách làm mặt nạ quả bơ:

Nghiền nhuyễn ½ quả bơ chín trộn cùng 2 thìa mật ong. Mật ong cũng giàu chất chống oxy hóa nên khi trộn mật ong với bơ sẽ làm tăng hiệu quả xóa mờ nếp nhăn.
Thoa hỗn hợp bơ mật ong lên da đã vệ sinh sạch sẽ, thư giãn 20 phút & rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ quả bơ mật ong có tác dụng căng da mặt

Căng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà rất giàu protein, có khả năng cung cấp một lượng collagen đáng kể cho da, giúp da tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh & trắng hồng. Để tăng hiệu quả của mặt nạ lòng trắng trứng, chị em có thể cho thêm nước cốt chanh vì trong nước chanh có chứa acid tự nhiên có tác dụng làm giảm bã nhờn, kiểm soát lượng dầu thừa trên da, giúp da luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Mặt nạ lòng trắng trứng & chanh không chỉ giúp da căng mọng mà còn giúp kiểm soát bã nhờn, giúp da sáng khỏe.

Cách làm mặt nạ lòng trắng trứng & chanh:

Đánh bông 01 lòng trắng trứng rồi cho thêm 2 thìa nước cốt chanh vào đánh cùng.
Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.
Thoa đều hỗn hợp lòng trắng trứng + chanh lên mặt, khi nào khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngoài mặt nạ bơ & lòng trắng trứng nước cốt chanh, chị em có thể sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên khác như mặt nạ cà chua, mặt nạ bột cám gạo,…

Căng da mặt phẫu thuật

Căng da mặt phẫu thuật chính là kỹ thuật sử dụng dao kéo để cắt bỏ đi các phần da thừa, chùng nhão, chảy xệ. Đây là phương pháp đã từng được sử dụng phổ biến, tuy nhiên, gần đây đã không còn được tin dùng. Lý do là vì căng da mặt phẫu thuật cần thực hiện trong khoảng thời gian dài (vài giờ đồng hồ). Sau khi phẫu thuật, khách hàng sẽ phải lưu trú tại bệnh viện vài ngày để theo dõi & nghỉ ngơi.

Chưa dừng lại ở đó, phẫu thuật căng da còn khiến khách hàng phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như mất máu do chảy máu quá nhiều, viêm nhiễm, sẹo, tệ hơn là ảnh hưởng đến hệ thống dây thần kinh gây tê liệt cơ mặt. Vì những lý do trên, phẫu thuật căng da mặt đang ngày một thoái trào & không được lựa chọn.


Phẫu thuật căng da mặt đang thoái trào do những tác hại không mong muốn mà nó mang lại
Căng da mặt nội soi

Căng da mặt nội soi là bước tiến lớn trong công nghệ làm căng da mặt. Phương pháp này sử dụng công cụ nội soi chuyên dụng để bóc tách và kéo căng da mặt. Với sự hỗ trợ của công cụ nội soi, những vùng da nhiều nếp nhăn & khó điều trị như khóe mắt hay rãnh mũi, khóe miệng vẫn có thể thực hiện được.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn so với phẫu thuật căng da mặt, song vẫn có nguy cơ do được tính là phương pháp làm đẹp có xâm lấn. Đồng thời, căng da mặt nội soi chỉ nên áp dụng cho những người có tình trạng da bị chùng nhão, chảy xệ mức độ nhẹ hoặc những người trong độ tuổi từ 35 - 45.

Căng da mặt bằng chỉ

Được coi là phương pháp căng da mặt tốt nhất hiện nay, căng da mặt bằng chỉ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn những phương pháp căng da mặt truyền thống.

Căng chỉ là phương pháp căng da mặt không phẫu thuật, không xâm lấn nhưng vẫn đem lại hiệu quả căng da tối ưu nhất bằng cách thực hiện căng sợi chỉ sinh học tự tiêu dưới da để xóa bỏ nếp nhăn, kéo căng da, cải thiện các vùng da chảy xệ và chùng nhão.


Căng da mặt bằng chỉ được được ưa chuộng nhờ hiệu quả rõ rệt mà không xâm lấn
Có nhiều loại chỉ được dùng để căng da xóa bỏ nếp nhăn trong đó nổi bật là chỉ vàng 24K, chỉ collagen & mới đây, sự xuất hiện của chỉ lai vàng - collagen đã “gây bão” thị trường nhờ hiệu quả căng da vượt trội, không có đối thủ.

Hệ thống sợi chỉ lai vàng - collagen được cấy trực tiếp dưới da. Sau đó, thành phần collagen trong sợi chỉ lai sẽ liên kết tạo thành giá đỡ nâng cao các vùng da chảy xệ, đồng thời sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin. Thành phần vàng 24K sẽ hạn chế tối đa hiện tượng đứt gãy thường thấy ở chỉ collagen, đồng thời làm sáng da. Tuy vậy, thành phần vàng sẽ tiêu trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tháng sau khi căng chỉ nên khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng tiếp các công nghệ căng da bằng sóng hoặc chụp CT (nếu cần) mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Có thể thấy, chỉ lai collagen - vàng đã phát huy toàn bộ ưu điểm của 2 loại chỉ thông dụng là chỉ vàng & chỉ collagen nhưng đồng thời cũng khắc phục toàn bộ nhược điểm của 2 loại chỉ này.


Hình mô phỏng sợi chỉ lai collagen - vàng
Nếu phẫu thuật căng da mặt hay căng da mặt nội soi phải thực hiện trong thời gian vài giờ đồng hồ thì căng chỉ chỉ cần thực hiện chưa đến 1 giờ nhưng hiệu quả có thể duy trì nhiều năm (có thể lên tới 15 năm đối với chỉ lai vàng - collagen). Sau khi thực hiện xong, chị em cũng chỉ cần nằm nghỉ ngơi theo dõi khoảng 30 phút là có thể ra về làm việc như bình thường.

Căng da mặt ở đâu tốt nhất?

Nói đến cơ sở thẩm mỹ tốt nhất về căng da, xóa nhăn, trẻ hóa da,... không thể không nhắc đến Viện thẩm mỹ Mega Gangnam - hệ thống thẩm mỹ chuẩn Hàn Quốc được định vị số 1 về trẻ hóa da không xâm lấn. Quả thực, hiện Mega Gangnam cũng là địa chỉ căng da mặt được rất nhiều chị em tin tưởng & lựa chọn, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Sở dĩ, Mega Gangnam được đánh giá là địa chỉ căng da mặt uy tín là vì chất lượng dịch vụ thực sự tốt, từ khâu tư vấn đến thực hiện căng da mặt, khách hàng đều được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Hơn nữa, quá trình căng da mặt bằng chỉ tại Mega Gangnam sẽ là do trực tiếp các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc thực hiện. Do vậy, căng chỉ tại Mega Gangnam được xem như chị em đã cầm chắc trong tay tấm vé trở về thanh xuân.

Nữ hoàng Bolero Lệ Quyên là “khách ruột” của Viện thẩm mỹ Mega Gangnam

Danh hài Xuân Hinh cũng tìm đến công nghệ căng chỉ lai của Mega Gangnam để kéo lại tuổi trẻ


Diễn viên Kim Lý trước & sau khi sử dụng dịch vụ căng da mặt bằng chỉ tại Mega Gangnam
Căng da mặt bao nhiêu tiền?

Chi phí căng da mặt tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ danh tiếng, cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị hiện đại,... đến tay nghề bác sĩ, chất lượng chỉ,... Có điều trên thực tế, không phải ai cũng ý thức được điều đó, đa phần chị em đều thích giá rẻ mà không lường trước các nguy cơ mà mình sẽ phải đối mặt khi lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ quảng cáo có dịch vụ căng da mặt giá rẻ.

Có nhiều chị em vì ham rẻ mà đã “gánh chịu” hậu quả như khuôn mặt sưng tấy, lệch lạc, da mặt dị ứng,…Vậy nên, khi lựa chọn một địa chỉ căng da mặt nào đó, chị em nên cẩn trọng, tốt nhất nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, đã được đông đảo chị em trải nghiệm & đánh giá cao chứ không nên chỉ quan tâm căng da mặt bao nhiêu tiền.

Lưu ý sau khi căng da mặt

Chị em không biết cách chăm sóc sau khi căng da mặt sẽ khiến cho hiệu quả căng da mặt không tốt như mong muốn hoặc có thể gặp phải những sự cố đáng tiếc. Vậy nên, sau khi căng da mặt, chị em cần chú ý những điều sau:

Không tác động vật lý lên mặt như sờ, nắn, bóp,...;
Luôn giữ vệ sinh vùng da mặt;
Tránh cử động mặt mạnh như cười to, nói to,...;
Trong thời gian 2 - 3 ngày đầu sau khi căng da mặt, không ăn thức ăn quá cứng, nên ăn thức ăn mềm như cháo loãng, súp,...
Không nên xông hơi mặt trong thời gian 1 - 2 tuần;
Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Xem thêm bài viết hữu ích tại đây: https://trehoadamat.net/