ngày nay, chúng ta thường nghe phổ quát về thuật ngữ “Smart Factory” trong ngành công nghiệp. Vậy cụ thể trong khoảng ngữ này chỉ một mô phỏng kinh tế hay là nhà máy điển hình trong tương lai? Để đi tậu câu trả lời cho vấn đề này hãy cùng theo dõi bài viết sau đây:
Smart Factory là gì?
Smart Factory (nhà máy thông minh) là thuật ngữ tiêu dùng để chỉ mô phỏng tuyệt vời của nhà máy lâu dài. Đây là một hạ tầng cung cấp được số hóa và kết nối kỹ thuật cao dựa trên dây chuyền sản xuất tự động.
[color=#000000]>>> Xem thêm: phần mềm erp
lúc xây dựng Smart Factory thành công, những tổ chức sẽ đạt hiệu quả sản xuất. Vì mọi nguồn lực, chi phí và thời gian hoạt động đều được Smart Factory tối ưu. Mang thể thấy nhà máy sáng tạo mang đến toàn bộ ích lợi cho doanh nghiệp sử dụng.

ích lợi của Smart Factory mang lại cho đơn vị
Smart Factory mang đến ích lợi to to cho tổ chức dùng lúc đảm bảo về: năng suất, chất lượng sản phẩm và giá thành. Cụ thể, các ích lợi của nhà máy sáng tạo được bộc lộ trên các phương diện sau:
  • sắp đặt dữ liệu hợp lý và tự động hóa: mô phỏng Smart Factory có thể tự động thu thập dữ liệu và phân phối các biểu đồ phân tách quá trình sản xuất trực tiếp. Trong khoảng đây, những nhà quản lý với dòng nhìn trực quan, chính xác về tình hình phân phối tại nhà máy để đưa ra các can thiệp kịp thời. Mặt khác, nhà máy sáng tạo sẽ được kết nối trực tiếp với phần mềm ERP của bộ phận quản trị. Đây là điểm mấu chốt giúp việc hoạch định chính sách lớn mạnh bám sát tình hình cung cấp trực tiếp của đơn vị.
    Bảo trì và dự đoán: mang tính năng khai thác và tổng hợp thông tin mau chóng, Smart Factory thực hành chức năng bảo trì máy móc và dự báo nguyên nhiên nguyên liệu thấp hơn hẳn so mang mô phỏng nhà máy truyền thống. Cụ thể, chức năng dự đoán hiệu suất, công suất làm cho việc của máy móc cho phép nhân viên quản lý nhà máy nắm trước được tình hình về thời gian mang thể xảy ra sự cố. Điều này giúp họ mang can thiệp kịp thời để khắc phục các sự cố tiềm ẩn trước khi chúng trở nên cản trở cung ứng.

  • Giảm chi phí: phần lớn những nhân tố đầu vào của quá trình sản xuất đều được tính toán và căn chỉnh hợp lý bằng những kỹ thuật phần mềm với trong nhà máy. Từ ấy, đơn vị tiết kiệm được toàn bộ giá bán cung cấp. Phần mức giá tiết kiệm được sẽ tập hợp cho chu kỳ sản xuất tiếp theo.
    Giảm các thách thức về cần lao sản xuất: giả dụ vấn đề số 1 của nhà máy truyền thống là nhân lực thì nhà máy thông minh lại hoàn toàn làm chủ điều này. Bởi nhà máy hoàn toàn mang thể cởi mở trước các sự thay đổi về nhân công. Đặc thù, Smart Factory không cần quá rộng rãi người lao động cung ứng, thay vào ấy chỉ cần số lượng viên chức giám sát khăng khăng
    >>> Xem thêm: phần mềm quản trị doanh nghiệp
    tăng năng suất: đây là kết quả chung cuộc của sự phối hợp mật thiết giữa công nghệ thông báo và sự vận hành của máy móc. Điều này mang nghĩa: máy móc hoạt động để đáp ứng sản lượng kết hợp sở hữu sự tính toán chặt chẽ của phần mềm trong nhà máy thông minh tạo nên mức năng suất tối ưu, tức năng suất nâng cao song hành chất lượng sản phẩm nâng cao.

Nhìn vào các lợi ích lớn to mà nhà máy thông minh đem lại, ta càng hiểu thêm về “Smart Factory là gì” cùng sở hữu các ích lợi nổi trội mà nhà máy này đem lại. Chính do vậy, Smart Factory là mô phỏng nhà máy mai sau mà công ty hướng tới trong thời đại khoa học 4.0.
Tại Việt Nam, mô phỏng Smart Factory đã được ứng dụng nhưng chưa đích thực phổ quát. Do vậy, giả dụ công ty của bạn đang lên kế hoạch cho nhà máy thông minh thì việc Nhận định những vấn đề xoay quanh co Smart Factory rất quan yếu.
Để biết thêm thông tin chi tiết về Smart Factory là gì cũng như kế hoạch triển khai mô hình này, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0986.196.838

Chủ đề cùng chuyên mục: