lúc khởi đầu quyết định mua 1 hệ thống phần mềm MES, trước nhất bạn nên xác định mục tiêu vận dụng của mình là gì? Và liệu phần mềm ấy có giải quyết được lịch trình vững mạnh của đơn vị trong thời gian tới?
các trị giá thực thụ mà phần mềm MES mang lại
Phần mềm MES mang đến hầu hết giá trị cho những công ty cung ứng trong việc quản lý và điều hành hệ thống của mình.
Thứ nhất, MES giúp các đơn vị Nhận định được tình hình dùng của chuỗi máy móc trang bị cung cấp. Duyệt y đó, đơn vị với thể cân đối lại việc sử dụng những thiết bị sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ 2, hệ thống quản lý phân phối MES cho phép nhà quản lý đo lường được tình trạng hoạt động của vật dụng. những dữ liệu từ phần mềm giúp công ty dự báo khả năng vận hành, trong khoảng ấy dễ dàng lập lịch cung ứng cho máy móc dây chuyền.
Thứ ba, hệ thống quản lý phân phối MES giúp ghi chép và lưu dữ liệu phải chăng hơn.
xu hướng dùng phần mềm MES
Bạn hãy xem xét các khuynh hướng sau đây khi tìm sắm phần mềm MES:
Tài liệu & văn bản điện tử
Trước đây, các văn phòng điều hành phân phối có hàng lớp các ngăn xếp giấy tờ rất rộng rãi. Các nhà quản lý phải lập công thức cung cấp, lập kế hoạch, tạo danh sách buộc phải công tác, biên soạn tài liệu an toàn vật liệu, viết báo cáo… bằng các phương pháp giấy má tay chân.
hiện giờ với hệ thống phần mềm điều hành phân phối MES, mọi nghiệp vụ điều hành bằng thủ tục như lên danh sách công việc, phân công lịch cung ứng ...đều được số hóa và thay thế bằng các tài liệu điện tử.
trang bị di động chuyên dụng cho cho việc tham khảo và kiểm soát
bây giờ, việc sử dụng sổ sách, giấy má đang dần trở thành lỗi thời. Thay vào đấy, công nhân đang sử dụng máy tính bảng và các trang bị cầm tay để nhập thông báo trực tiếp vào hệ thống MES.
>>> Xem thêm: giải pháp ERP
Khả năng tích hợp có các phần mềm tổ chức khác
Khả năng tích hợp liền mạch của MES mang những vận dụng phần mềm khác trong bộ biện pháp quản trị đơn vị nói chung (ERP) đang ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những doanh nghiệp cung cấp. Phần mềm MES độc lập có thể kết nạp dữ liệu trong khoảng những hệ thống khác nhau và bản thân phần mềm cũng sở hữu khả năng gửi thông báo cho những vận dụng phần mềm tổ chức khác.
Khả năng tích hợp mang những máy móc, vật dụng
Hệ thống MES ngày nay có thể tích hợp trực tiếp có những vật dụng máy móc được điều khiển bằng máy tính trong các nhà máy phân phối. MES cũng được trang bị chức năng cho phép khách hàng vận tải về tài liệu hướng dẫn sử dụng và công thức cung ứng mỗi khi với nhu cầu.
thống nhất và bộc lộ dữ liệu trực giác
Hệ thống phần mềm MES với thể thu thập và củng cố thông tin trong khoảng những phần mềm sản xuất khác nhau rồi biểu thị những dữ liệu đó 1 bí quyết trực quan. Nhờ đấy, nhà điều hành sản xuất sẽ sở hữu được dòng nhìn đại quát cũng như chi tiết về hoạt động sản xuất theo thời kì thực.
Tại Việt Nam, phần mềm MES chưa được biết tới phổ thông như ở các nước công nghiệp do gặp phải cạnh tranh lúc khai triển. Trên thực tại, máy móc đồ vật tại Việt Nam đã cũ, dùng phổ biến chủng mẫu khác nhau, việc chuẩn hóa dữ liệu và kết nối sẽ gặp phổ quát cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp trả lời phải có kinh nghiệm không chỉ giới hạn lại ở nghiệp vụ phân phối, lập trình mà còn hiểu về việc cách thức truyền dữ liệu và những hệ thống Con số quản trị thích hợp.
>>> Xem thêm: phần mềm quản lý doanh nghiệp
Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp doanh nghiệp tháo gỡ rào cản tâm lý khi triển khai công nghệ này và bước đầu định hình kế hoạch ứng dụng phần mềm MES trong tương lai sớm nhất. Để được tư vấn sâu hơn về lợi ích và cách thức triển khai phần mềm MES, bạn hãy liên hệ tới Hotline: 0986.196.838 để được giải đáp.

Chủ đề cùng chuyên mục: