Sau quy trình “náu mình chờ thời”, Thị phần căn hộ chung cư cao cấp Thành Phố Hà Nội đã sẵn sàng cho một chu kì tăng trưởng mới. Càng về thời điểm cuối năm, Thị Trường càng nhộn nhịp, đáng chú ý nhất là dòng vốn đang hướng tới phân khúc thị trường căn hộ ở khu giữa trung tâm.
9 tháng dồn nén và quý cuối thăng hoa

2020 là 1 năm đặc biệt quan trọng của Thị phần căn hộ chung cư TP. Hà Nội, khi lần thứ nhất các đơn vị nghiên cứu phải thường xuyên biến hóa dự báo của chính bản thân mình. Cụ thể như CBRE, trước dịch Covid-19, đơn vị này dự báo Thị phần Hà Nội sẽ có 31.000 căn chung cư rao bán mới trong năm 2020. Sau khi dịch Covid-19 ùa tới, số lượng được dự báo sụt xuống 27.000 - 28.000 căn vào quý I rồi 18.000 - 20.000 căn vào 4 tháng giữa năm và sau cuối là 14.000 - 16.000 căn vào quý 3.
Dù đã biến hóa tới 3 lần nhưng bản chất Thị Trường vẫn nằm ngoài ra dự báo khi lũy sát 9 tháng, chỉ có 10.700 căn hộ được chào bán mới, giảm tới 61% so với cùng kỳ. Lượng giao dịch cũng có mức giảm đi rất mạnh, với 11.400 căn bán được trong 3 quý, giảm 46% so với cùng kỳ thời gian trước. Đây đều là những con số thấp kỷ lục.
Theo CBRE, việc đủng đỉnh trong cấp phát, việc siết tín dụng thanh toán Bất Động Sản và dịch Covid-19 là 3 Vì Sao chính khiến Thị Trường Thành Phố Hà Nội rơi vào hoàn cảnh tình trạng như trên.
tuy nhiên, rất cần phải thấy rằng sự trì trệ dần của Thị Trường nhà ở Hà Nội không phải là thực trạng “đóng băng” như lầm tưởng. Thực tế, nhiều dự án chỉ trì hoãn việc chào làng, rao bán để mong chờ cơ hội thuận tiện hơn. Hoàn toàn có thể thấy rõ điều ấy qua diễn biến nguồn cung mới trong 3 quý vừa qua: quý I có một.600 căn, quý II có 5.600 căn, 4 tháng cuối năm có 3.500 căn. Quý 1 và 4 tháng cuối năm đều phải sở hữu dịch Covid-19 nên số lượng nguồn cung giảm đi, trái lại chỉ 2 tháng khống chế dịch thành công trong 4 tháng giữa năm, nguồn cung cấp đã tăng vọt.
lúc bấy giờ, dịch Covid-19 đã căn bản được điều hành và kiểm soát, nền kinh tế đã trở lại trạng thái thông thường. Điều đó đã thôi thúc một loạt dự án rục rịch ra mắt Thị Trường. Sau rất nhiều quý dồn nén, tích tụ, đây là quy trình tiến độ Thị phần sôi động hơn bao giờ hết. Theo Savills, trong quý IV/2020, gần 10.000 căn hộ từ là một dự án Hiện tại và 11 dự án tương lai sẽ công bố, hứa hẹn một sự bùng nổ về nguồn cung cấp.
Căn hộ giữa trung tâm thủ đô hà nội thu hút khỏe mạnh dòng tài chính
Theo đánh giá và nhận định của Savills, các chủ đầu tư Bất Động Sản đặc biệt quan trọng gây được sự chú ý tới Thị Trường TP Hà Nội, không chỉ vì những ưu thế về vị trí, cư dân, nguồn cầu mà còn bởi có tố chất “giữ nhiệt” rất tốt. Ông Nguyễn Đức Thêm, quản lí Bộ phận buôn bán căn hộ chung cư cao cấp, Savills TP. Hà Nội khẳng định: “Giá sơ cấp trong Thị Trường căn hộ chung cư cao cấp vẫn tăng đều mỗi năm và không thể giảm trong thời điểm 2020 bất chấp tác động của hai làn sóng dịch bệnh”.
Thị Trường TP. Hà Nội còn đặc biệt thu hút nhờ trong thời hạn nay những kênh góp vốn đầu tư trở nên rất bất định khi lãi suất tiền trao xuống thấp kỷ lục (dưới 6 tháng chỉ còn 4%), vàng đang đứng trước nguy cơ lao dốc trước các tín hiệu tốt về vắc-xin ngừa dịch, còn BĐS nghỉ dưỡng gần như là “chết lâm sàng”. Căn hộ chung cư với thanh khoản tốt, giá trị vững chắc và năng lực phát sinh lợi nhuận cao hiện đang trở thành thỏi nam châm từ thu hút khỏe khoắn dòng tài chính.
đáng kể, căn hộ khu giữa trung tâm đang đứng đầu hạng mục của giới góp vốn đầu tư. Nguyên do là ở ven ngoại thành, tỷ giá chung cư đã tăng cao bất thường, lên đến 50 - 60 triệu đồng/m2. Bà đậu Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và phân tích và support, Savills TP Hà Nội nhận định và đánh giá “đây là lần thứ nhất những khu vực ven ngoại thành thủ đô hà nội có mức giá cao so với những dự án nằm ở trong Khu Vực giữa vành đai 2 và vành đai 3”. Mức giá này cao đến nỗi độ hấp thụ của những dự án trở thành một dấu hỏi lớn.
Phối cảnh dự án Feliz Homes
chứng nhận cho biết tại khu vực giữa trung tâm TP. Hà Nội, thời điểm cuối năm, dự án Feliz Homes của Công Ty CP KLB đang là điểm nóng chú ý. Dự án gồm 3 tòa tháp với cùng một.248 căn hộ này nơi trưng bày tại Phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, được đánh giá là chiếm hữu vị trí đắc địa bậc nhất khi nằm bên phía trong đường vành đai 2,5, vừa thuận lợi về giao thông (15 phút vào trọng tâm, 10 phút ra ga TP. Hà Nội và đến bệnh viện Bạch Mai…) vừa liền kề những Thương Mại Dịch Vụ tiện ích công như khu vui chơi công viên, trường đào tạo, chợ đầu mối, bến xe…
đặc biệt, đấy là dự án xanh hiếm hoi tại vùng nội đô với tỉ lệ kiến thiết quá thấp, gần 80% diện tích S được giành cho cây trồng và mặt nước, tiện ích và giao thông vận tải khiến dự án như một resort nhiệt đới gió mùa.
Feliz Homes cũng được coi cao nhờ có chuỗi hơn 40 tiện ích nội khu đẳng cấp, giúp thỏa mãn nhu cầu tối đa mọi yêu cầu sinh hoạt, mua hàng, vui chơi và giải trí của cư dân. Đáng kể trong các số ấy là trọng tâm mua sắm gần 20.000 m2 (bao gồm: nhà hàng siêu thị, shophouse và các shop tiện ích bao quanh dự án). Trong bán kính 1,5km, đấy là giữa trung tâm mua sắm và chọn lựa lớn số 1 và không hề thiếu nhất, khiến dự án được ca ngợi là một trong những thị tứ trung tâm Q. Hoàng Mai.
không dừng lại ở đó, dự án cũng ăn được điểm với 1 loạt tiện ích xanh khác như: khu vui chơi công viên hơn 4.000m2, 3 khu vườn chân mây trên đỉnh 3 tòa tháp, khu tập gym, vườn thiền, vườn trái cây nhiệt đới gió mùa, thành phố quốc bộ, khu vui chơi trẻ em… các tiện ích đó đã kiến thiết nên không gian tươi mát, trong lành, giúp dân cư có cuộc sống an bình giữa phố P náo nhiệt.
với mức giá hài hòa và hợp lý, lại có tương đối đầy đủ các nhân tố vàng vệ địa thế, phong cách thiết kế, tiện ích, Feliz Homes đang là chọn lựa số 1 và lý tưởng bậc nhất để định cư tại Hà Nội Thủ Đô lúc này.
bài viết liên quan cụ thể tại: https://haiphathome.vn/du-an/du-an-c...mes-hoang-mai/