Chỗ Bán Ram Máy Tính Để Bàn Giá rẻ Quận 2

Công ty Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ Q2 HCM

BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, laptop, Cài Phần Mềm Tận Nhà 150,000 vnđ (Trọn Gói )
xem thêm: dịch vụ thay ram máy tính - thay ram máy tính quận 2

RAM là gì? Bộ nhớ RAM dùng để làm gì, chức năng của RAM?
FPTShop - vào ngày 04/07/2017 26 Bình luận

RAM là linh kiện phần cứng quan trọng trong thiết bị thông minh, đặc biệt là máy tính để bàn hoặc laptop. Bộ nhớ RAM cao thì máy của bạn sẽ đa nhiệm tốt hơn.
Dung lượng RAM bao nhiêu là đủ cho laptop và điện thoại?
Lắp RAM khác Bus có sao không? Có nên lắp RAM khác bus cho PC/laptop?
Crucial là của nước nào? RAM Crucial có tốt và đáng mua không?
RAM là gì?
RAM (Random Access Memory) là một loại bộ nhớ khả biến cho phép đọc - ghi ngẫu nhiên dữ liệu đến bất kỳ vị trí nào trong bộ nhớ dựa theo địa chỉ của bộ nhớ. Tất cả mọi thông tin lưu trên RAM chỉ là tạm thời và chúng sẽ mất đi khi không còn nguồn điện cung cấp.

RAM được tìm thấy ở bất kỳ đâu trong các thiết bị điện tử như máy chủ, PC, máy tính bảng, điện thoại thông minh hay máy in.

Xem thêm: Bộ nhớ ROM là gì? Chú ý gì khi chọn bộ nhớ ROM khi mua điện thoại, máy tính?
Cửa hàng Thay Ram Máy Vi Tính Chính Hãng q2
Dữ liệu trên RAM sẽ được lưu trên từng ô nhớ và mỗi ô nhớ đều có địa chỉ khác nhau thế nhưng tốc độ đọc và ghi dữ liệu trên từng ô nhớ là bằng nhau. Nếu Ram có dung lượng càng lớn sẽ giúp cho các tác vụ của bạn khi sử dụng máy tính nhanh hơn. Ram càng lớn, tốc độ càng nhanh

Vậy thì cấu tạo của Ram như thế nào?

Cấu tạo của Ram?
RAM được cấu tạo bởi nhiều chip nhớ được kết nối với nhau có cấu tạo chủ yếu là điện trở và tụ điện. Bạn có thể xem cấu tạo của Ram qua hình ảnh dưới đây:

Bản mạch của Ram với nhiều lớp đồng khác nhau xếp chồng lên nhau, thông thường sẽ từ 6 hoặc 8 lớp tùy vào nhà sản xuất. Các lớp này được kết nối với nhau tạo thành các lớp tín hiệu từ trên xuống,

Cách phân loại Ram như thế nào?
Chức năng của Ram trong máy tính là gì?
Ram Hoạt Động như thế nào?
Cách đọc các thông số của Ram như thế nào?
Trung tâm Thay Ram Laptop Tận nơi Q2
DDR3L
Sau khi Intel và Kingston hợp tác với nhau và cho ra chuẩn RAM DDR3L. Đây là chuẩn RAM sử dụng ít năng lượng hơn nên rất tiết kiệm điện năng. Chúng thường xuất hiện trên các dòng máy tính cao cấp để giúp thời lượng Pin được kéo dài bởi chúng dùng điện thế vào khoảng 1,35V, còn đối với RAM thông thường thì phải có điện thế 1.5V.

DDR4
Vào năm 2015 thì chuẩn RAM DDR4 xuất hiện. Đây là chuẩn RAM mạnh mẽ nhất cho đến nay. Với xung nhịp hơn hơn nên cho tốc độ xử lý vượt trội. Dung lượng RAM có thể tích hợp lên đến 512GB. DDR4 hỗ trợ các chuẩn bao gồm 1600MHz, 1866MHz, 2133 MHz, 2400 MHz, 2666 MHz, 3200 MHz và cuối cùng là 4266 MHz.