Chắc chắn nhiều người cũng thấy được vẽ giống như một kỹ năng quan trọng cho trẻ, là cánh cổng để chúng phát huy hết sức sáng tạo của mình. Lúc này, rất khó để đưa con tới những lớp học thêm, lớp năng khiếu. Tuy nhiên, bạn vẫn còn thể tự mình hướng dẫn chúng đấy. Thế nên các cha mẹ sẽ cần tới bài viết bên dưới, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách để có thể dạy bé vẽ tốt hơn đấy.

>>> Xem thêm :vẽ doremon - khuyến khích trẻ học vẽ từ sớm bằng các cách nào

Không phải thời điểm nào bạn cũng có thể ảnh hưởng tới việc học vẽ của trẻ. Lấy vị dụ, nếu bé đã lớn rồi, có những nhận định riêng nhất định về thế giới quanh mình thì lúc này việc bạn tác động vào sẽ không có hiệu quả. Hay là can thiệp quá sớm sẽ làm chúng không có khả năng tự phán đoán. Do vậy, nên can thiệp khi chúng bắt đầu có một vài suy nghĩ riêng và tuyệt nhiên, không thể dạy dỗ theo hướng cực đoan, chuyên quyền được.

Những hình ảnh dần thay đổi, không chỉ còn là nét vẽ đơn thuần mà theo sau đó là cả một câu chuyện. Người ta nói đây là một thời điểm thích hợp cho việc tác động tới khả năng vẽ của trẻ. Chỉ cần bạn chú ý một chút, hướng dẫn cũng như đưa cho chúng nhiều kiến thức, nhiều hình ảnh mới lạ thì bức tranh sẽ biến hóa hơn hẳn.

Sự sáng tạo của trẻ cần được định hướng một cách đúng đắn ngay từ ban đầu. Nếu không, nó sẽ chết một cái chết tự nhiên theo cách mà người ta vẫn bảo. Sự can thiệp của các bậc cha mẹ là cần thiết, nhưng, phải đúng cách và đảm bảo hiệu quả. Nếu không, trong tâm lý của chúng có thể xuất hiện sự chống cự, thậm chí là phản nghịch.

Cha mẹ có thể đăng ký cho mình một lớp học vẽ trước khi bắt đầu dạy cho con. Bạn có thể tìm tới nhiều nguồn khác nhau như học online, học tại các trung tâm hoặc hội nhóm của những người có mục đích giống với mình. Một nền tảng nghệ thuật cơ bản sẽ góp phần giúp bạn hiểu hơn về thế giới mà con mình sắp sửa bước vào.

Mỗi một sắc đều có ý nghĩa riêng và nói lên rất nhiều điều về suy nghĩ của con. Bạn có từng nghĩ tại sao con lại dùng màu này cho cái cây đó hay màu vàng cho mặt trời chứ không phải màu đó hay chưa? Trẻ nhỏ luôn có cái nhìn rất đặc biệt, đôi khi là mới lạ tới không ngờ. Do đó bạn nhất định đừng quên mất điều này trong giáo án của mình nhé.

Cha mẹ hãy đồng hành cùng con trong quá trình tiếp xúc với vẽ - bộ môn nghệ thuật đầy thử thách này nhé. Bạn cần phải biết rằng việc học vẽ của con cũng giống như cách học nói, học viết vậy, chúng bắt đầu từ việc bắt chước. Vậy ở đây, hãy là người mà con có thể trông theo và học tập.

Vẽ là cách để con biểu đạt nhận thức của mình về thế giới này. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có thể hướng chúng đi theo đường đúng đắn, chân thành, tươi đẹp hơn. Mọi người đều vui vẻ hơn nếu trong bức tranh gia đình của bé là gương mặt của mỗi người đều đang tươi cười hạnh phúc chứ không phải cơn tức giận, sự mắng mỏ, đúng không nào?

Khi con bạn có nhiều bức tranh trông phức tạp hơn, diễn tả những câu chuyện hay điều gì đó có ý nghĩa sâu sắc, chân thực thì cũng chính là lúc chúng học vẽ thực sự. Đây là thời điểm mà bạn có thể cân nhắc tới việc đưa trẻ tới những đơn vị dạy vẽ chuyên nghiệp hay các lớp năng khiếu để bồi dưỡng.

Bạn có thể tận dụng tất cả các chương trình, sách dạy để hướng dẫn con vẽ thực tế. Những tư liệu này có sự đa dạng, khiến trẻ không bị nhàm chán trong quá trình học. Đồng thời, các bài tập truyền thống nghiêm ngặt cũng dễ khiến con cảm thấy chán, nhanh chóng muốn từ bỏ. Khi dịch bệnh vẫn chưa lùi thì việc trẻ học tập, vui chơi ở nhà chính là điều cần thiết. Cũng từ đó mà phụ huynh gặp phải rất nhiều vấn đề gây đau đầu. Định hướng việc vẽ tranh ngay từ khi còn nhỏ sẽ là một điều tuyệt vời để trẻ phát triển hơn cũng như tạo một thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn.

>>> Xem thêm : bé tập tô màu - đăng ký cho trẻ học vẽ ở đâu

Chủ đề cùng chuyên mục: