Mua ve may bay di Berlin, thủ đô của nước Đức để cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời ở nơi đây. Đến với Berlin quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà nguy nga tráng lệ, nhưng biệt thự với kiến trúc vừa cổ kính vừa sang trọng tạo nên cho thành phố này một nét đẹp vô cùng sang trọng và cuốn hút.
Tuy nhiên bạn đã chuẩn bị được những gì cho hành trang của mình, những vật dụng cần thiết trước khi lên máy bay, đi Berlin như thế nào, ăn uống gì ở Berlin, những địa điểm nào bạn cần đến? Sau đây là một số kinh nghiệm mà dai ly Aeroflot muốn gửi đến bạn, để bạn và gia đình có một chuyến đi vui vẻ và suôn sẻ.

Đi khi nào?

Berlin có khí hậu nắng ấm trong mùa hè và rất lạnh và ẩm ướt vào mùa đông. Mùa hè nhiệt độ thường trên 30 độ C, nhưng thời tiết ở Berlin cũng được biết đến là không ổn định và nó không phải là không nắng nóng trong tháng 5 đột nhiên có mây. Mùa đông có tuyết rơi dày đặc, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 độ C. Mưa trong suốt cả năm, nhưng mưa nặng hạt nhất là vào thứng 6 và tháng 8. Vì thế, thời gian tốt nhất để đi du lịch tới Berlin là tầm tháng 3 đến tháng 5.

Cách đến Berlin


Hiện nay từ Hà Nội có các chuyến bay quốc tế của các hàng hàng không Air France, Lufthansa Airlines, Vietnam Airlines và Thai Air International tới Berlin. Bạn có thể chọn bất kỳ cho mình hãng hàng không nào để đến Berlin.

Đi lại ở Berlin



Hệ thống giao thông công cộng tại Berlin rất hiệu quả. Có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng để bạn lựa chọn như xe buýt, xe điện, phà, U-Bahn và S-Bahn đến tất cả các khu vực của thành phố và các khu vực xung quanh. U-Bahn và S-Bahn là cách tốt nhất để bạn đi xung quanh thành phố, xe buýt bao phủ các phần của thành phố nhưng không có tàu. Phía Đông Berlin có mạng lưới xe điện hiện đại.

Lái xe ở Berlin dễ dàng hơn so với các thành phố khác nhưng nói chung là không được khuyến khích vì lưu lượng truy cập rất đông có thể tắc đường hoặc tìm bãi đỗ xe là khó khăn.

Taxi ở đây rất phong phú, bạn có thể dễ dàng đi tham quan khu vực xung quanh bằng taxi với giá khá mềm.

Tham quan du lịch Berlin


Berlin có những công trình cổ kính, hiện đại gắn liền với lịch sử văn hoá, chính trị. Công trình cao nhất ở Berlin là ngọn tháp truyền hình cao tới 365mét, được xây liền Quảng trường Alexander. Hàng năm có tới hàng chục vạn du khách bốn phương đến tham quan. Tháp được xây dựng giống như một quả cầu nặng 4.800 tấn, ở độ cao 200 đến 235 mét so với mặt đất. Hình cầu có bảy tầng, thang máy đưa du khách lên đến độ cao 203mét, mỗi chuyển tải được 15 người (ở đây có hai thang máy mỗi lượt chở được 30 người). Trong vòng 40 giây tới đỉnh tháp, du khách có thể nhìn thấy bao quát toàn thành phố qua 60 cửa sổ. Vào những hôm đẹp trời, có thể nhìn xa tới 40 kilômét.

Thành phố Berlin có 3 nhà hát lớn: Nhà hát Đức, Nhà hát quốc gia Đức và Nhà hát hài kịch. Nhà hát quốc gia Đức được G.W.Knobelsdorff (G.V.Knobensdoph) xây dựng vào năm 1741-1743. Bên cạnh đó là hàng chục nhà hát khác nữa.

Phía Tây thành phố có trường Đại học Tổng hợp Tự do và trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật. Nơi đây còn có Viện Hàn lâm khoa học do G.W.Leibnitz thành lập năm 1700 và được xây dựng năm 1946, Viện Hahn Weitner chủ yếu nghiên cứu vật lý hạt nhân, Viện Heinrich Hertz tập trung nghiên cứu kỹ thuật thông tin và trung tâm công nghệ của hãng Franenhof.

Berlin là một trong những thành phố có nhiều bảo tàng lớn tầm cỡ thế giới. Bên cạnh Bảo tàng lịch sử Đức, Berlin còn có tới 26 bảo tàng các loại và bảo tàng tranh nghệ thuật nổi tiếng như: Nhà bảo tàng dân tộc Berlin, Viện bảo tàng Perganien.

Khách tham quan có thể đến thăm Nhà hoà nhạc ở Quảng trường Viện Hàn lâm, nơi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng thành phố, Viện Hàn lâm thanh nhạc (với 1850 chỗ ngồi) và cung biểu diễn nổi tiếng thế giới Friedrich.

Ngày nay, Berlin có những toà nhà hiện đại xen lẫn những ngôi nhà cổ xưa tạo ra một diện mạo khá hẫp dẫn.

Tới công viên Treptow lộng lẫy, khách sẽ được chiêm ngưỡng khu đài kỷ niệm các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô (cũ) đã giải phóng Berlin khỏi chủ nghĩa phát xít Hitler. Tiếp đến vườn bách thú rộng 170.000m2, vườn bách thú này có đến 5.500 con thú được đưa đến từ trong và ngoài nước. Hàng năm vườn này đón gần 3 triệu lượt khách đến tham quan. Đây là vườn thú quốc gia nổi tiếng thế giới về các chủng loại động vật.

Vườn thú Berlin (Berlin zoo) là một trong những vườn thú lớn nhất nước Đức. Cùng với Khu công viên thuỷ sinh (Aquarium) liền kề, quần thể Berlin zoo - Aquarium trở thành vườn thú nổi tiếng nhất Châu Âu, với lượng du khách khoảng 2.6 triệu người/ năm.


Là vườn thú đầu tiên của Đức, Berlin zoo rộng 35ha, được xây dựng từ 1.8.1844. Có khoảng 14.000 loài động vật thuộc 1.500 loài đến từ khắp nơi trên thế giới.

Kể từ tháng 3.2007, Vườn thú còn được thế giới biết đến bởi đã cứu sống, nuôi nấng thành công một chú gấu trắng Bắc cực và đặt tên là Knut. Năm 2007, riêng chú gấu này đã đem lại cho vườn thú 5 triệu euro và đến nay vẫn là tâm điểm của trẻ em, du khách lẫn giới truyền thông.

Ngoài ra, vườn thú còn là thế giới tuổi thơ, khu vườn cổ tích dành cho trẻ em Berlin. Nhiều gia đình mua vé năm cho các "nhóc tì" nhà mình đến chơi vào mỗi cuối tuần.

Trở về trung tâm thành phố, du khách tới Quảng trường Alexander-vốn bị Anh, Mỹ ném bom trong Thế giới thứ hai-được xây dựng lại năm 1966-1967. Chính giữa quảng trường là khách sạn thành phố Berlin (cao tầng), nhà hàng Tổng hợp trung tâm. Quanh quảng trường Alexander có văn phòng du lịch, nhà giáo viên và dọc theo đại lộ Karl Marx ta gặp bãi cỏ Vêbơ, rạp chiếu bóng quốc tế, khách sạn Berolina, quảng trường Strausberg với những vòi nước phun rất nghệ thuật. Rẽ về bên trái, ta gặp công viên nhân dân Freidrichshain, một trung tâm nghỉ ngơi giải trí và thể thao.

Mua sắm, giá cả

Du lịch đến Berlin với chi phí rất rẻ, mặc dù những gì bạn chi tiêu phụ thuộc vào loại hình du lịch, những địa điểm bạn muốn tham quan và các mùa mà bạn đi du lịch.

Trung bình, bạn ở trong khách sạn, ăn hai bữa mỗi ngày, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, chi tiêu một số tiền vào tham quan, hoạt động và đến bar hay CLB, chi phí dao động khoảng từ €120 - €150. Nếu chỉ ở trong nhà trọ hoặc khách sạn và ăn qua loa thức ăn nhanh hoặc chuẩn bị bữa ăn riêng của bạn và vui chơi giải trí bạn sẽ chỉ mất €40 - €70 mỗi ngày.

Quý khách đã cảm thấy yên tâm với những điều mà đại lý vé của chúng tôi nêu ra, tuy nhiên quý khách muốn có một chuyến đi du lịch vừa vui vẻ lại có giá cả phải chăng thì quý khách hãy mua ve may bay di Duc tại đại lý vé máy bay Aeroflot của chúng tôi. Luôn cam kết là đại lý bán vé máy bay rẻ nhất trên thị trường, hẳn sẽ mang lại cho quý khách những bất ngờ và giảm tối thiểu những chi phí trong chuyến bay.

Chi nhánh Hà Nội:

1. 95 – Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm – Hà Nội: 04.3747.4848
2. 8/16 – Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình – Hà Nội: 04.3831.0888
Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh
1. 55Bis – Huỳnh Thúc Kháng – NCT – Quận 1 – Tp.HCM: 08.3920.5999