Khác với biển Sầm Sơn ồn ào và náo nhiệt, Hải Hòa có một không gian yên bình với bãi biển đẹp nguyên sơ , nước biển trong xanh , sóng biển hiền hòa , bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt đầy văn hoa và nên thơ.
Hải Hòa hiện vẫn giữ được những nét hoang sơ và thơm ngát , với bãi biển ngập tràn cát trắng và nắng vàng , thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt. Bờ cát trắng chạy dài 20 km về hướng bắc cho đến tận xã Hải Ninh , chỗ nào cũng có khả năng tắm được.
Hải Hòa có một không gian yên bình với bãi biển đẹp nguyên sơ , nước biển trong xanh , sóng biển hài hòa , bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt đầy lãng mạn và nên thơ

Với một bãi biển đẹp , trữ tình , hệ thống nhà hàng , lao vụ thuận lợi , các món ăn đặc điểm , liên lạc đi lại thuận lợi , người dân Hải Hoà hiền hậu , Hòa mục và mến khách , du lịch biển Hải Hoà, Thanh Hóa đang là điểm đến lãng mạn , quyến rũ đối với du khách trong những kỳ nghỉ mát. cùng taxi đi nội bài giá rẻ khám phá vẻ đẹp biển Hải Hòa đầy hoang sơ này

Không khí giữa khách du lịch và dân chài thật gần gũi , Hòa mục. Không ầm ĩ như những chợ cá thường có , cảnh mua bán diễn ra khá nhẹ nhàng. Chỉ với vài trăm nghìn cộng với 40.000 – 50.000 đồng tiền thuê nấu là các bạn có khả năng ăn bữa ghẹ tươi ngon hay cá thu nướng tại chỗ , ngay trên bãi biển.
Biển Hải Hòa quanh năm trong xanh. Dọc bờ biển trải dài một triền phi lao xanh mát. Nếu Hải Hòa thiếu đi rặng phi lao này thì chắc vẻ đẹp của biển sẽ kém đi nét hoang sơ, thơ mộng. Khi bình minh lên hay lúc chiều đang dần xuống, còn gì thích thú hơn khi bạn thả hồn trên những chiếc ghế bố dưới rặng phi lao, ngắm nhìn ra biển.

Bãi biển Hải Hòa rất thoai thoải, nước trong xanh và sạch sẽ. Sóng ở đây không to, từng đợt vỗ vào bờ tung bọt trắng xóa. Dù vào giữa vụ hè, biển Hài Hòa cũng không đông đúc nhộn nhịp như ở Sầm Sơn nên bạn có thể thỏa sức ngâm mình dưới làn nước ấm hay đùa nghịch với từng con sóng.

Đến với biển Hải Hòa bạn có dịp được thăm thú một vùng thắng cảnh ẩn chứa nhiều vẻ đẹp hoang sơ. Sắp tới khi mở tuyến du lịch biển - đảo thì từ Hải Hòa ta sẽ được đến với hệ thống đảo Hòn Mê, Hòn Bảng, Biện Sơn, Nghi Sơn... rải rác ven biển. Đảo Hòn Mê còn gọi là Cồn Bầu với câu ca còn lưu trong dân gian: Bao giờ rung kêu Cồn Bầu/ Cha con sửa lưới, têm trầu ra khơi.