Nằm sắp biên cương có Malaysia, Hat Yai là thành phố to nhất của miền nam Thái Lan sở hữu rộng rãi điểm du lịch, tiêu khiển quyến rũ cho du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là một số thông báo cần thiết cho du khách mang ý định đến Hat Yai. Trước khi có ý định đặt ve may bay di Thai Lan gia re du lịch tới Hat Yai thì hãy đọc qua bài viết này nhé!

một. dụng cụ chuyển di

Hat Yai là điểm trung chuyển to tại Thái Lan, du khách có thể tới đây bằng đường hàng không hoặc đường sắt. Từ Việt Nam, bạn bay đến Bangkok, rồi nối chuyến đi Hat Yai qua các hãng hàng không giá rẻ như Nok Air, AirAsia…

Du khách cũng với thể hài hòa du lịch Malaysia với Hat Yai. Từ thị thành Penang phía bắc Malaysia, bạn mất hơn 4h bằng đường bộ qua cửa khẩu để đến Hat Yai.



Du khách ngồi nghỉ trong thời gian tham quan cánh đồng hoa.

2. những điểm tham quan chính ở Hat Yai

Bãi biển Samila

Samila là một trong các bãi biển đẹp sắp tỉnh thành Hat Yai. Nước biển ở đây mang màu xanh ngọc, trong đến mức du khách nhìn được xuống đáy. Bờ cát trải dài và thoải, lại nằm trong lãnh hải kín gió làm cho bãi biển ko có sóng lớn, thích hợp cho du khách tìm tới vẻ thăng bình và không khí trong lành.




đặc thù, ở Samila sở hữu bức tượng nàng tiên cá khiến bằng đồng đặt trên mỏm đá hướng ra biển, như một biểu trưng cho thành thị Hat Yai. có rộng rãi câu chuyện và truyền thuyền địa phương xoay vòng vo bức tượng này.

Chợ nổi Klong Hae

Chợ nổi nằm bên bờ sông Hat Yai. Khác mang những chợ nổi thông thường, các thuyền đều đậu sắp bến cần du khách có thể thoả thích di chuyển trên đó và chọn lựa hàng. Klong Hae nức danh với các quầy đồ ăn trên thuyền bày bán đa dạng món ăn đặc biệt của Thái Lan như chè xoài, tomyum, các món bún và món ăn từ cá…

Bạn cũng mang thể tìm các món đồ lưu niệm trong khu chợ đêm gần đó mang các mặt hàng quần áo Thái mang giá cần chăng; chỉ động dao từ 70.000 đến 100.000 đồng mỗi dòng.

Cánh đồng hoa và làng du lịch cộng đồng

Nằm phương pháp Hat Yai không xa, bạn sở hữu thể xịt thăm cánh đồng hoa và các ngôi nhà truyền thống của người dân địa phương. Đây là địa điểm mê say cho những du khách muốn chụp ảnh đẹp. khi lép qua những ngôi nhà tại đây, du khách sẽ được khám phá những nét truyền thống của văn hóa miền nam Thái Lan.

Mỗi ngôi nhà đều được quy hoạch trong khu du lịch nhằm giới thiệu cho du khách các nét văn hóa như: nghề làm đồ chơi truyền thống Thái Lan, những nông trại trồng thốt nốt, trải nghiệm chèo thuyền trên kênh rạch…

1 trong những pho tượng Phật nức tiếng tại thành thị Hat Yai.

tới du lịch Hat Yai, du khách không buộc phải bỏ qua hệ thống những đền chùa. Như nhiều địa điểm khác ở Thái Lan, Hat Yai cũng mang đông đảo chùa lớn mang những pho tượng nằm, tượng Phật thích ca kích cỡ to. tiêu biểu nhất là pho tượng Phra Phuttha Hatta Mongkhon, bức tượng phật nằm to vật dụng 3 tại Thái Lan.

3. Ăn uống

ví như tới Hat Yai, bạn ko cần bỏ qua các công ty mang món ăn từ rộng rãi vùng miền. các địa điểm ẩm thực lừng danh ở thành thị này là Chok Dee - shop bán há cảo nức danh, Mui Kee - quán cơm gà nức danh tại Hat Yai. các doanh nghiệp phục vụ những món truyền thống của Thái như Kan Eng, Ching Jie.. nổi tiếng với tomyum theo phong cách Hat Yai, bánh tôm, giết lợn băm cay, ca ri cua trứng…

Hat Yai cũng là thiên đường cho các người yêu ẩm thực đường phố. những món ăn vặt như mực khô, nước thốt nốt, hoa quả tươi, bánh kẹo vị sầu riêng, ngô hấp, xôi xoài và kể cả các món ăn từ sâu bọ... với mặt khắp nơi.



Mực khô là một món ăn vặt phổ biến ở Hat Yai
4. để ý

phổ biến du khách thường lo sợ về vấn đề an ninh khi tới miền nam Thái Lan. tuy nhiên, không khí thị thành Hat Yai hơi thái bình và an toàn.

Thời tiết ở Hat Yai tương đối giống miền nam Việt Nam có hai mùa mưa và khô. thời khắc tuyệt vời để tới Hat Yai là mùa thu.

Du khách sở hữu thể kết hợp đi Hat Yai có những đảo Krabi hay tới Phuket, hoặc đi xe khách xuống thành phố Penang của Malaysia

giả dụ nhập cảnh vào đường bộ qua Malaysia, bạn buộc phải chuẩn bị một số lượng tiền mặt khăng khăng (khoảng 700 USD hoặc 20.000 bath) trong giả dụ nhân viên thương chính hỏi.

Sau khi đã thăm thú du lịch khắp Hat Yai bạn có thể đặt thêm ve may bay di bangkok gia re vào dịp sau để có thể khám phá các vùng đất khắp đất Thái nhé