Du lịch Mộc Châu - Đỉnh Tà Xùa là một trong những thử thách đối với du khách đam mê chinh phục độ cao hay ưa mạo hiểm. Đến Mộc Châu, ngoài tham quan những thắng cảnh yên bình, du khách có thể tận hưởng những giây phút ngoạn mục với tấm hình đẹp nhất khi đặt chân tới đỉnh núi ngập tràn mây bay này.

Đỉnh Tà Xùa là một trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao khoảng 2.865m. Nằm sừng sững trên cao nguyên Mộc Châu với những vách núi dốc đứng hiểm trở, Tà Xùa là một chặng đường khá gian nan cho những du khách muốn một lần chinh phục độ cao này.

Leo núi Tà Xùa đòi hỏi du khách phải có một thể lực thật tốt với độ bền cao, chịu được cái khắc nghiệt gai góc của núi đèo. Phải mất 2 đến 3 ngày cho việc đặt chân lên đỉnh cao nhất của ngọn núi này. Gian nan là thế, nhưng chính điều đó đã thu hút và kích thích không ít sự tò mò của du khách ưa mạo hiểm đến với Mộc Châu.


Đỉnh Tà Xùa là 1 trong 10 ngọn núi cao nhất nước ta. ( Nguồn: Internet )
Đường lên đỉnh Tà Xùa mở ra không gian phủ đầy sương khói thấp thoáng những bóng nhà của người bản địa dưới lưng núi. Ta dễ ấn tượng bởi nét mộc mạc trữ tình của những loài hoa rừng nở rộ bao phủ khắp con đèo.


Ngắm nhìn quang cảnh giữa biển mây trên đỉnh Tà Xùa. ( Nguồn: Internet )
Đỉnh Tà Xùa thăm thẳm khuất tầm mắt nhưng không sao nản lòng du khách nhờ vẻ đẹp hùng vĩ bí hiểm đang càng lúc mở ra trước mắt người đi chinh phục. Càng lên cao, ta có cảm giác được ôm trọn miền sơn cước vào lòng khi được ngắm những thung lũng đầy màu sắc của ruộng nương, đồi chè, hay những vườn hoa đua nhau khoe mình dưới ánh nắng nhẹ lay lắt qua màn sương. Ta bỗng thấy mình cũng thật nhỏ bé, còn biết bao điều thú vị để khám phá thiên nhiên đất trời, là động lực để bước tiếp đến đỉnh núi ngút ngàn.

Khi đã thực sự lên đỉnh Tà Xùa, một không gian mơ màng diễn ra ngay trước mắt, thiên đường không nơi nào xa mà ngay trên mảnh đất bình dị nơi đây. Bao mệt mỏi gian lao đều được xua tan bởi cảm giác hân hoan, vui mừng khó tả, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đỉnh núi ngàn mây khi bạn chinh phục được Tà Xùa.

Đến Mộc Châu đặc biệt là vào mùa đông, du khách ưa mạo hiểm nhất định nên chọn Tà Xùa để khám phá và được chơi đùa giữa biển mây bạt ngàn này ta như phiêu bồng cùng mây trên đỉnh núi cao vời vợi .