Du lịch Phan Thiết bằng phương tiện gì? Đây là câu hỏi khá thú vị khi đi du lịch Phan Thiết. Chính vì thế các bạn nên tự trang bị cho mình những kinh nghiệm trước khi quyết định đi du lịch Phan Thiết. Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận cách xa TP Hồ Chí Minh 183 kilomet về hướng Đông Bắc.

Từ xưa đến giờ Thành phố Phan Thiết là một trong những điểm đến có nhiều bãi biển đẹp, những bờ cát trắng trải dài, biển trong xanh. Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp, Phan Thiết còn có những khung cảnh thiên nhiên vô cùng quyến rũ các du khách ghé đến đây. Đến Phan Thiết, bạn không những được ngắm địa danh xinh đẹp, mà còn được thưởng thức rất nhiều những món hải sản tươi ngon.



Khoảng thời gian nào là lý tưởng nhất để đến Phan Thiết?

Thời tiết ở Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Bạn có thể đến thành phố Phan Thiết vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên mùa đẹp nhất là vào tháng 8-12. Tháng 4 và 5 là những tháng nóng nực nhất, nhiệt độ lên đến gần 30 độ. Ngoài ra, Tháng 6 và tháng 7 cũng là một thời gian phù hợp để đến Phan Thiết. Lưu ý, vào tháng 8 là tháng mưa nhiều, vào những ngày mưa nước biển lúc này sẽ không còn trong và tắm biển không còn thú vị, mưa sẽ làm cho màu đỏ của cát tràn xuống bờ biển tạo ra một bãi biển có nước biển màu đỏ như phù sa.

Những địa điểm hấp dẫn nhất ở Phan Thiết:

Tháp Chàm Poshanư: Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử và mối tình với người đẹp Mộng Cầm. Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc, là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa.

Nội dung liên quan: Du lịch Nam Du ăn gì, để biết thêm một số tour thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đồi Cát Bay: Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND một tấm. Chơi xong có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết, … Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Nếu đi bằng xe máy, du khách gửi xe tại các quán nước đối diện khu vực đồi Cát (nhớ khóa xe và nhắc chủ quán lưu ý dùm).

Suối Tiên: Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên. Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp.

Đảo Phú Qúy: Nếu có dịp đi ra mấy hòn đảo nhỏ xung quanh đảo Phú Quý như Hòn Tranh, Hòn Ðen, Hòn Trứng, chắc hẳn bạn sẽ thấy biển Phan Thiết thực hấp dẫn biết bao. Đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng, phong phú cùng nhiều bãi tắm như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mô Thầy, bãi vịnh Triều Dương. Cách bờ biển Phan Thiết 100 km, trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát, … được công nhận là di tích lịch sử văn hóa.

Hải đăng Kê Gà: Dọc theo bờ biển khoảng 30 Km về phía nam Phan Thiết là một vùng biển từ lâu đã được biết đến bởi ngọn hải đăng Kê Gà trên một hòn đảo nhỏ cách bờ không xa. Được xây dựng vào năm 1897 bởi kiến trúc sư người Pháp tên Chnavat, ngọn hải đăng nơi đây được đánh giá là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Đông Nam Á. Tháp nằm cách mặt nước biển 25m, từ chân tháp đến đỉnh tháp cao 41m có hình bát giác và có bán kính quét sáng đến 22 hải lý. Hải đăng Kê Gà mang một vẻ đẹp cổ điển của phương Tây và được xem như là một tác phẩm nghệ thuật quý giá làm hoàn toàn từ đá hoa cương. Chính di tích kiến trúc đặc biệt này và những cảnh quan đẹp như tranh vẽ đã khiến đảo Kê Gà và ngọn hải đăng trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch đến Phan Thiết trong những năm gần đây. Biển ở Kê Gà phải nói là tuyệt đẹp với những bãi đá phức tạp đầy màu sắc ven bờ và khu vực xung quanh ngọn hải đăng.

Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm Du lịch Thái Lan, để tham khảo thêm một số tour du lịch ngoài nước thú vị.

Gành Son: Vào buổi sáng tinh sương hay những buổi chiều êm ả, biển lặng, từ trên gành, có thể nhìn thấy toàn cảnh sinh hoạt ấm cúng, nhộn nhịp của làng chài. Màu đỏ của đá, màu xanh của biển như hoà lẫn vào nhau tạo nên một sắc thái hài hoà vừa gần, vừa xa, vừa hư lại vừa thực, … Gành Son quả là một tặng vật của thiên tạo chưa được nhiều người biết đến.



Hòn Ghềnh hay Hòn Lao: Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Từ hòn Ghềnh bạn nhìn thấy một bên là Mũi Né duỗi dài, một bên là Hòn Rơm, tạo thành vòng cung như đôi cánh tay ôm lấy biển. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.