Thiên đường du lịch Thái Lan nơi con người thân thiện và vui vẻ, đất nước nhiệt đới độc đáo, nền văn hóa và lịch sử lâu đời. Đồ ăn ngon, giá rẻ, nền văn hoá thú vị, những thành phố biển sôi động và nóng bỏng... đó là những gì chúng ta có thể nghĩ ngay tới khi được hỏi về Thái Lan. Thái Lan có mọi thứ: cảnh đẹp chùa tháp, bãi biển, thành phố, và ẩm thực tuyệt vời. Vậy du lịch thái lan giá rẻ có vui hay không? Dưới đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Thái Lan.



Từ tháng 11 - tháng 2 là thời gian du lịch thích hợp nhất. Du lịch ở miền Nam đẹp nhất là từ tháng 3-5, miền Bắc từ tháng 11 - tháng 2, đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm. Khách du lịch đến Thái Lan đông nhất vào tháng 12 và tháng 8, ít đến tháng 5, 6, 9. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp du lịch vào các dịp lễ, tế như ngày hội “té nước’’ và cũng là năm mới (từ ngày 12-15/4) ngoài ra còn có lễ phóng sinh (tháng 2), lễ Vạn Phật (15/3). Tại Bangkok vào những đợt cao điểm từ cuối tháng 12 tới hết tháng 2, những ngày có lễ hội, những ngày cuối tuần giá vé máy bay và giá phòng khách sạn ở Bangkok Thái Lan thường cao hơn nhiều, đôi khi gấp 2,3 lần so với ngày thường. Vào những dịp như vậy, các địa điểm tham quan lại mở cửa miễn phí cho khách du lịch, bạn được tham gia vào nhiều hoạt động tập thể sôi động và náo nhiệt tại các điểm du lịch xung quanh thủ đô Bangkok.

Thành phố biển Hua Hin: Hua Hin là một thị trấn vô cùng sung túc, với nhiều công viên cây xanh và các di tích lịch sử, và còn là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan. Hua Hin sở hữu những bờ biển trải dài, với những bãi cát trắng, làn nước trong xanh và rất sạch, địa hình nơi đây rất phức tạp bao gồm biển, đồi núi, các hang động, suối, thác,... Hua Hin cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km.

Công viên Muang Boran: Đây là nơi lưu giữ quá khứ vàng son của dân tộc Thái và mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về xứ sở chùa Vàng này. Nhiều công trình nguyên bản được đưa về dựng lại tại đây. Muang Boran tái hiện một cách trọn vẹn nền kiến trúc, văn hóa Thái Lan. Được xây dựng theo mô hình đất nước Thái Lan thu nhỏ, công viên có hơn 115 công trình trong khu vực rộng hơn 90 ha.

Trong những chuyến du lịch đến Thái Lan, các bạn nên để bên công ty du lịch liên hệ tìm vé máy bay giá rẻ khuyến mại để tiết kiệm chi phí. Vậy nên hãy tìm những công ty tổ chức du lịch có chất lượng tốt, để có được một chuyến du lịch trọn vẹn.

Huay Mae Khanim: Đây là một trong những thác nước đẹp nhất ở đất nước Thái Lan. Huay Mae Khamin ở tỉnh Kanchanaburi, nằm trong khu vực công viên quốc gia. Với những dòng nước trắng xoá như mây khói tan ra giữa không trung, Huay Mae Khanim mang một vẻ đẹp siêu thực như trong truyện cổ tích. Nếu bạn muốn ngắm thác nước Huay Mae Khanim, bạn nên ghé thăm vào mùa mưa. Vào mùa mưa, thác bảy tầng sẽ ở điều kiện tốt nhất để khoe ra vẻ đẹp hoàn hảo của mình.

Crystal Lagoon: Mặt nước trong vắt, lung linh tới mức bạn sẽ tưởng như nó không hề có thật. Khi ở Krabi , đừng quên ghé thăm một hồ nước màu xanh ngọc huyền diệu nằm trong khu bảo tồn Khao Pra - Bang Kram. Đến nơi này, bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc thưởng ngoạn vẻ đẹp xung quanh khu vực hồ nước.



Sam Pan Bok: Để ngắm toàn bộ khung cảnh trên cao và có một vài pô ảnh đẹp trước cảnh kỳ vĩ của núi rừng, bạn có thể tìm đến những vách đá ở gần Ubon Ratchathani. Ngoài ra, Sam Pan Bok khi về đêm cũng là một địa điểm ngắm sao lý tưởng với dòng sông sao cuồn cuồn trên bầu trời đêm. Bạn chẳng cần phải ghé thăm Grand Canyon ở nước Mỹ để được ngắm những rặng núi đá vĩ đại. Sam Pan Bok - một địa điểm khá nổi tiếng ở Thái Lan cũng sở hữu những núi đá hùng vĩ chẳng hề thua kém. Trong tiếng Thái, Sam Pan Bok có nghĩa là "3000 lỗ". Sở dĩ có cái tên này là bởi những bề mặt lỗ độc đáo của hẻm núi được hình thành trên các vách đá sa thạch. Hẻm núi ở đây sâu khoảng 7 mét và rộng tới 20 mét.

Chiang Mai - Chiang Rai: Chiang Mai - Chiang Rai được so sánh như là "đóa hoa phương Bắc" của đất nước Thái Lan. Chiang Mai - Chiang Rai nổi tiếng với việc sở hữu 300 ngôi đền cổ, các ngôi chùa, đền, tháp ở đây được xem là đẹp nhất và mang một phong cách kiến trúc đa dạng đặc trưng của xứ sở chùa vàng này. Mỗi khi du lịch đến đây, mọi người sẽ được học hỏi thêm về lịch sử văn hóa về vương quốc Lanna Thai hùng mạnh.

Bài viết liên quan: Du lịch đảo Nam Du, đây là một tour du lịch trong nước đang gây sốt trong thời gian gần đây, bạn cần phải biết.

Hang Morakot: Lưu ý, khi tới đây, bạn đừng quên cầm theo một ngọn đuốc vì hang động là một khối tam giác chìm trong bóng tối. Bơi thuyền qua 70m trong hang, bạn sẽ thấy le lói ánh sáng mặt trời, đó là mục đích cuối cùng của bạn sau khi bơi qua 70m hang động, và quả thật bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra thật sự rất xứng đáng. Khi đã đến được điểm này của hang động, ánh sáng bên ngoài sẽ giúp bạn thấy được lờ mơ quang cảnh bên trong, còn cửa hang được bao phủ bởi rất nhiều rong rêu . Nghe thì không có gì đặc biệt nhưng chỉ khi bạn nhìn thấy màu xanh ngọc lấp lánh trong bóng tối thật huyền ảo, bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp siêu thực, thoát tục của nơi này.