Mùa hè đến thưởng thức hương vị chua chua của sấu kết hợp với độ béo ngậy mềm mềm của miếng thịt vịt mà không ngán xua tan bớt cái nóng nực của mùa hè. Tôi sẽ chia se cho bạn cách nấu vịt om sấu ngon nhất



Chuẩn bị nguyên liệu
  1. Vịt xiêm : 1 con đã làm sạch
  2. Quả sấu xanh: 15
  3. Khoai sọ : 200g
  4. Một số của hành khô, tỏi, xả
  5. Rau rút : 2 mớ, rau ngổ
  6. Muối, tiêu, ớt , gừng, nước mắm


Cách làm vịt om sấu:

Thực hiện: Bước 1: Nhặt sạch rau rút , hành lá, xả, gừng, tỏi, hành củ, khoai sọ…bỏ vỏ, bỏ đi lá già, rồi đem rửa sạch bằng nước lạnh đẻ loại bỏ bụi bẩn.
Bước 2: Đem vịt đã mua về xát thêm muối, cắt một nửa quả chanh lên phần da của vịt cho hết sạch mùi, thêm rượu để rửa lại một lần nữa, dùng dao chặt con vịt thành các miếng nhỏ sao cho vừa ăn.
Bước 3: Vịt đã chặt nhỏ đem uớp với hành khô, thêm gừng, tỏi, xả… băm nhỏ, và chút đường và muối, mỗi loại 1 thài cà phê. Ướp trong vòng 30 phút là được.
Xem cách làm bánh chuối hấp tại đây

Bước 4 Làm nóng dầu trong chảo, phi thơm hành đã băm nhuyễn , rồi cho thịt vịt đã ướp lên đào đều đến khi nào thịt vịt chuyển sang mày vàng tươi.

Bước 5 Tiếp tục cho thêm nước lạnh vừa ngập mặt thịt vịt vào, đậy nắp vung, đun nhỏ lửa (dùng nước dừa tươi thay nước lạnh để tạo nên vị ngọt độ béo ngậy thơm ngon) đến khi sôi, thêm sấu. đã rửa sạch cạo sạch vỏ bên ngoài vào tiếp tục đun.

Bước 6: Nấu trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt bắt đầu mềm thì thêm khoai sọ, tiếp tục đun cho đến khi khoai sọ bở thì thêm rau rút vào, nêm nếm gia vị đường, muối lại vừa miệng ăn thì tắt bếp. Bắc ra ngoài cho thêm mùi ,rau ngổ thái nhỏ tuỳ thích. cách làm đông sương - https://giadinh.tv/cach-lam-dong-suong/
Món vịt om sấu chua chua ngầy ngậy vô cùng dễ làm, có thể ăn với cơm hoặc ăn với bùn đế giải nhiệt trong mùa hè nóng nực
Chúc các bạn học thêm một món ăn mới thơm ngon thay đổi thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé