Nghề làm caddie ở Việt Nam
Song hành cùng sự tăng trưởng của ngành nghề golf Việt Nam, nghề làm cho caddie cũng trải qua lắm thăng trầm theo năm tháng với phổ quát thời cơ mới nhưng đầy rẫy thử thách và rủi ro.
Gareth Lord2
dòng ĐƯỢC CỦA NGHỀ
Là công việc khó nhọc, đòi hỏi bền bỉ bền bỉ nói quanh năm khiến việc ngoài trời nên độ tuổi của Caddie chủ yếu ở mức từ 18 tới 30, họ trở nên cần lao chính trong gia đình và với 95% trong nghề là nữ giới nên khi lấy chồng, họ lại phát triển thành người kiến tạo ra nguồn thu chính cho mái ấm tây riêng của mình. Hiện giờ, rộng rãi sân chơi golf đã có thế hệ Caddie thứ 2 (mẹ nghỉ hưu và con tiếp diễn theo nghề). Tuy khó nhọc nhưng chẳng thể phủ nhận thu nhập của Caddie trong hai thập niên cách đây không lâu là hơi quyến rũ so với những người khiến cho công tác truyền thống như cấy trồng, làm thợ thủ công… trong các làng quê nghèo túng. Mặt khác, nghề Caddie còn đem lại các trải nghiệm, thời cơ được nghe nhìn và học hỏi trong khoảng những khách chơi golf mà ở một chừng đỗi nào ngừng thi côngĐây là những con người thành công trong cuộc sống, ngoài ra là việc có thêm nguồn thu nhập tương đối và ổn định ở giữa vùng quê còn rộng rãi cạnh tranh. Rõ ràng đấy là thời cơ không dễ gì có được.
bài mới: http://thegioigaycu.com
Chipping
đặc biệt CỦA NGHỀ CADDIE
Ngoài một số sân chơi golf mới khai thác vài năm cách đây không lâu có tổ chức những khoá huấn luyện Caddie kỹ lưỡng, thậm chí thuê chuyên gia về tập huấn, còn lại, phần đông các sân vẫn đào tạo là chính yếu. Như vậy, bên cạnh nguyên tố sức khoẻ tốt, chỉ cần thêm một đợt học nghề ngắn hạn là người nào cũng có thể phát triển thành Caddie. Bởi thế mẫu khó của nghề ko nằm ở chuyện tuyển vào, mà chính đặc thù công việc mới là sức ép ghê gớm không dễ vượt qua. Đã có không ít người bỏ cuộc sau một thời kì ngắn đi khiến.
Nhắc về thời gian khiến việc, giả dụ so sánh với hoạt động đi cấy, đi cày thì nghề làm Caddie còn vất vả hơn phổ quát. Họ phải đi khiến cho sớm trong khoảng 4-5 giờ sáng và trở về nhà khi đã 8-9 giờ tối. Mưa hay nắng, rét hay nóng mọi thứ vẫn cứ diễn ra, thậm chí bất chấp cả ngày lễ tết, đôi chân không được phép mỏi mệt. Đặc trưng, hôm nào golfer thích đi bộ thì việc kéo cái túi gậy nặng khoảng 20 kg đi ngang đi dọc, lên cao xuống phải chăng gần chục km là điều ko cần tranh biện. Ngoài việc chuyên môn bắt bắt buộc khiến như đổ cát vào chỗ vết gậy vừa cắt qua (divot), cào cát nếu như bóng xuống bunker, rút và cắm cờ trên green, giải đáp cho tay golf về địa hình, khoảng cách, hướng gió, chọn gậy… Caddie còn phải luôn tay luôn chân khiến rộng rãi việc khác như đưa nước uống, lấy khăn, tậu thuốc lá… Với khách mới chơi thì còn phải giải thích về lệ luật, chỉnh sửa thế đứng, kể động tác swing, thậm chí cổ vũ giải tỏa tâm lý và khó hơn cả là phải chịu được bị mắng oan trong trường hợp người chơi golf chưa học được bí quyết tự mắng mình mỗi khi đánh hỏng hay chọn sai kỹ chiến thuật chơi.
Bài xem nhiều: http://thegioigaycu.com/bo-gay-golf-full-set-cu
Việc thì phổ thông như nhà có giỗ là vậy nhưng thu nhập của Caddie lại khá cập kênh và rủi ro. Rất hiếm người ngoài cuộc biết được nghề này ko sống bằng lương mà chính yếu dựa vào tiền bồi dưỡng (tiền Tip) do người chơi chủ động thưởng theo cảm hứng. thành ra, Caddie luôn phải hồi hộp đón chờ sự may mắn và rủi ro cao khi gặp người chơi ko hài lòng hoặc “quên” mức tip cần yếu.
Gareth Lord

Áp lực tới từ nguy cơ bị phạt cũng ko phải nhỏ. những nội quy quy định cho bộ phận Caddie rất chặt chẽ và ở 1 số sân đấu golf còn tương đối khắc nghiệt, chỉ dính vi phạm nhẹ có thể trả giá bằng cả tuần ngồi nhổ cỏ mà ko có thu nhập, cho dù đôi khi lỗi ngừng thi côngĐây Caddie biết mà ko “cứu” được vì do tay golf của mình cố tình gây ra như: đi xe điện vào khu vực cấm hoặc đập bóng rộng rãi lần gây chậm tốc độ…
chung cuộc, do đại phần đông Caddie là nữ và ở độ tuổi thanh xuân nên sự hy sinh dung nhan cho công tác liên tiếp ở ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhiệt đới ở Việt Nam thực thụ là thách thức đáng nhắc, nhất là nguy cơ mắc bệnh viêm da hoặc những bệnh đặc biệt khác của đàn bà.
Tin nhanh: Sản xuất gậy driver tốt nhất luôn là niềm tự hào của hãng TaylorMade
sức hút CỦA NGHỀ ĐANG GIẢM
Công cuộc công nghiệp hoá ở nước ta vẫn đang tổ chức sâu rộng, tràn về cả những vùng kém tăng trưởng trước đây. Không chỉ có các nhà máy giày dép, may mặc tìm kiếm cần lao nhiều, rộng rãi tập đoàn to trên thế giới cũng đã đầu cơ vào các ngành nghề phân phối ra sản phẩm có giá trị cao, do đó mà nhu cầu tuyển dụng rất to, mặt bằng thu nhập cao hơn, công tác ổn định và những chính sách đãi ngộ cũng cạnh tranh hơn. Chính vì lẽ chậm tiến độ, người lao động có thêm nhiều chọn lựa khác rẻ hơn bên cạnh nghề làm Caddie. Đơn cử như tỉnh giấc Vĩnh Phúc, nơi có đến 3 sân đánh golf đang hoạt động là ví dụ. Theo lời nói của 1 lãnh đạo sân chơi golf, việc tập đoàn Samsung đóng trên khu vực có nhu cầu tuyển dụng số lượng nhân lực lên tới vài chục vạn người đã tạo ra sự khó khăn nhân lực kinh khủng. Nguy cơ người làm nghề Caddie tràn sang là hoàn toàn có cơ sở vật chất vì mức thu nhập và điều kiện khiến cho việc ở các đơn vị này rất gợi cảm. Với người lao động chân tay tổng thể thì nặng nhọc có thể chịu chứa được nhưng đi kèm với chậm triển khai phải là thu nhập tương xứng. Hàng thập niên trước sân golf đã khiến được việc Đó nhưng bây giờ do thu nhập ko thay đổi mà sức ép công tác và mức tầm giá sinh hoạt tăng cao