Sa sút trí tuệ người cao tuổi ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

hội chứng xảy ra bởi vì tế bào não bị nguy hiểm ảnh hưởng đến trí nhớ, nhân phương pháp và khả năng đưa ra thống nhất. Não hư tổn có khả năng diễn ra ra do chấn thương đầu, đột quỵ hoặc các bệnh như Alzheimer. Một số bệnh khác, chẳng hạn tiểu tiện đường tuýp 2 không được kiềm chế, có thể gây ra những thể khác của sa sút trí tuệ, xảy đến do máu cung cấp cho não không đủ.
xem thêm: http://benhteonao.com/thuoc-dieu-tri...-dung-phu.html



Nguyên nhân gây sa sút trí tuệ ở người già

yếu tố tạo nên mà bởi nhiều nguyên nhân hậu quả vào cơ thể ở các thời điểm khác nhau, trong đó, tuổi tác là một trong một vài yếu tố quan trọng nhất. Từ tuổi 65 trở đi, cứ sau 5 năm, số lượng người mắc bệnh lại tăng lên gấp đôi.

Di lây nhiễm: sa sút trí tuệ hiếm gặp thường xảy ra ở độ tuổi từ 30 đến 60 tuổi là bởi vì di lan truyền. Phổ biến hơn là sa sút trí tuệ liên quan với phả hệ xa, kiểu này diễn ra ra muộn hơn và tác nhân di lan không rõ ràng khi điều tra ở tất cả một số gia đình.

một vài nguyên nhân khác: chế độ dưỡng chất, môi trường, những nguồn gốc gây ra các bệnh tăng huyết áp, đảo lộn lipid máu, thiếu hụt vitamin, suy dưỡng chất, phản ứng thuốc, chấn thương ở đầu… cũng có thể là lý do gây bệnh.

Triệu chứng bệnh sa sút trí tuệ thường gặp

- suy giảm trí nhớ, hay quên.
Việc nhận ra sớm các biểu hiện của bệnh sa sút trí tuệ ở cơ thể cao tuổi là một việc cần quan tâm. Hầu hết mọi người thỉnh thoảng quên tên, quên sự có mặt của mình hoặc quên chìa khóa, ví tiền…
- Vấn đề ngôn ngữ: Không thể nhớ những từ đơn giản, thay vào đó họ dùng các từ không thích hợp để thay thế gây cho câu nói trở nên khó hiểu.
- thay đổi tính tình và nhân cách: những người bị chứng sa sút trí tuệ thường thay đổi tính khí đột ngột mà không có nguyên nhân, thường dễ nổi cáu, bất an, chán nản và giảm khả năng kiểm soát.

Sa sút trí tuệ ở người già có chữa khỏi không?

Bệnh sa sút trí tuệ có chữa khỏi không? là một trong những câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm nhất. Hiện tại chưa có những thuốc điều chữa trị sa sút trí tuệ, chỉ có khả năng điều trị hội chứng, làm chậm tốc độ tiến triển của bệnh. Nên có các phương án nhắc nhở, hỗ trợ cho người già không nên tỏ ra bực bội, cáu gắt sẽ khiến người mắc bệnh mất vui thay vào đó là hãy tạo nhiều hoạt động vui vẻ để người già cảm thấy hạnh phúc hơn, thường xuyên trò chuyện với họ là việc làm cần thiết hàng ngày.
Bạn có khả năng tham khảo tăng cường một số bài viết khác tại đây